top of page

Đá thạch anh tím hợp với tuổi nào? Lý do khiến đá thạch anh tím được yêu thích

Từ lâu con người đã biết dùng những những loại đá quý để làm đồ trang sức kim cương. Trong số đó đá thạch anh tím được khá nhiều người sử dụng rộng rãi. Bởi nó có màu đẹp mắt, chi phí phù hợp và độ bền khá cao. Vậy đá thạch anh tím hợp với tuổi nào và có xuất xứ, ý nghĩa ra sao?



các viên thạch anh tím trong tự nhiên

Đá thạch anh tím hình thành như thế nào?

công đoạn hình thành đá thạch anh nói chung và đá thạch anh tím nói riêng khá thú vị. Tương tự như như việc hình thành những loại thạch nhũ mà chúng ta thường thấy trong các hang động.


căn nguyên đá thạch anh tím

các hang đá thạch anh kết tinh thường được tìm thấy ở trong các hang động tự nhiên và hầu như không có ở phía ngoài. Điều này là do cấu tạo của đá thạch anh bao gồm những khoáng chất lắng đọng được kết hợp với lớp đất bazan. Vì vậy khi tìm thấy đá thạch anh kiên cố nó có nguyên cả một hốc hoặc hang thạch anh.



Hốc đá thạch anh tím kết tinh

Thành phần chủ yếu của thạch anh bao gồm SiO2 kết hợp với một số khoáng chất khác như: Fe2O3, CaO, MgO…Khi nước làm những khoáng chất này hoà tan với nhau sẽ chảy vào trong những lớp bazan dày. Lớp đất đá bazan với đặc điểm là có những lỗ hổng trống lớn nhỏ khác nhau. Các khoáng chất chảy vào và lấp đầy những miệng hố và kết tinh lại thành đá thạch anh.

ưu điểm của đá thạch anh tím

Đá thạch anh được ứng dụng nhiều trong ngành trang sức, kim hoàn. Ngày nay đá thạch anh tím còn được sử dụng để trang trí, làm thành các vật phẩm phong thuỷ. Những sản phẩm này vô cùng được người tiêu dùng các nhân hoặc những đơn vị rất sử dụng rộng rãi.

Lý do khiến cho đá thạch anh màu tím được đam mê là nhờ có nhiều ưu điểm nổi trội như:

  • Màu tím trong suốt, đẹp mắt.

  • Tính phát quang cao.

  • Có độ bền khổng lồ, đạt 7 mohs.

  • Có tác dụng tốt cho tinh thần và sức khỏe, vai trò chữa bệnh.

  • thuận lợi cắt gọt, chế tác thủ công theo nhiều kiểu cách thức và giữ được tính thẩm mỹ cao.

  • Giá cả hợp lý.

  • Nhiều loại hốc đá thạch anh tím kết tinh tự nhiên đẹp lạ.



Vòng tay bằng đá thạch anh tím đẹp mắt

Đá thạch anh tím hợp với tuổi nào?

Thời gian trước người ta đeo đá quý làm đồ trang sức vì nó đẹp, sang trọng. Ngày nay ngoài yếu tố trên cá nhân đeo còn chú ý đến vấn đề phong thuỷ. Bởi theo quan niệm của nhiều cá nhân đeo loại đá quý hợp bản mệnh, hợp tuổi sẽ đem lại nhiều phú quý trong cuộc sống. Và đá thạch anh tím cũng là trường hợp tương tự.

Ý nghĩa phong thủy của đá thạch anh tím

Đá thạch anh tím được hình thành qua hàng triệu năm dưới lòng các hang động. Vì vậy nó hấp thu được nhiều tinh hoa đất trời cùng nguồn năng lượng dồi dào. Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì đá thạch anh tím có thể thu nhận và phát ra nguồn năng lượng này. Do đó nó cũng là một loại đá phong thuỷ.

Đeo đá thạch anh sẽ xua đuổi được tà khí, tăng cường nguồn năng lượng dương nhờ khả năng biến đổi từ trường. Những vật phẩm phong thuỷ thường dùng để đặt nơi mặt tiền, bàn làm việc, phòng tiếp khách như: quả cầu thạch anh, thiềm thừ thạch anh, hốc thạch anh…Có vai trò lôi kéo tài lộc, may mắn.

Hơn thế nữa mang đá thạch anh bên mình còn giúp khí huyết lưu thông tốt, xua đuổi ma quỷ. Đem lại sự bình an cho cá nhân sở hữu nó.



Đá thạch anh được chế tác thành nhiều trang sức, vật phẩm đa dạng

Đá thạch anh tím hợp với tuổi nào?

Nhiều cá nhân thắc mắc rằng đá thạch anh phù hợp với tuổi nào, mệnh nào? Đá thạch anh nói chung hợp với nhiều cung mệnh khác nhau. Còn xét theo tương sinh ngũ hành sẽ dựa vào màu sắc.

Thạch anh màu tím là màu tượng trưng cho người có mệnh Hoả. Thuộc cung mệnh của các năm tuổi như Kỷ Sửu hay Mậu Tý…Thạch anh tím mang lại gì cho tuổi tý bạn đã biết chưa? Đó chính là đem lại sự phú quý, sự điềm tĩnh để giải quyết vấn đề chính xác. Giúp chủ của ngôi nhà tránh xa các xui rủi và hút tài lộc, đem lại nguồn năng lượng dồi dào để thực hiện được các hoài bão to lao.

Nếu bạn muốn sở hữu các món đồ trang sức lung linh bằng đá thạch anh tím. Hoặc cần một vật phẩm phong thuỷ để hút tài lộc, phú quý và trang trí. Hãy tới với hệ thống shop Jemia để lựa chọn được sản phẩm ưa thích nhất. Thông tin chi tiết hơn vui lòng xem tại website: https://jemmia.vn/.

Ý nghĩa của nhẫn Kim Tiền vàng

Nhẫn Kim Tiền hay còn gọi là nhẫn thần tài, nhẫn đồng tiền, đây không chỉ là một loại trang sức thông thường mà còn là một vật phẩm phong thuỷ mang lại tài lộc cho cá nhân mang. Có ý nghĩa như thế cũng bởi ngoại hình của nhẫn Kim Tiền là những đồng xu nối liền nhau liên tục không ngừng, ngụ ý tiền tài nối tiếp mãi mãi, cá nhân mang nhẫn này trong tay hoặc cất trong nhà sẽ giúp “tiền vào như nước“.

Hiểu được lẽ đó Jemmia xin gửi tới quý người tiêu dùng những mẫu nhẫn Kim Tiền vàng 10K thu hút tài lộc đang HOT nhất năm 2021.

bottom of page